Nhà quản trị ngần ngại đầu tư vào hoạt động phân tích data
Thêm đó, chỉ 1 vài nỗ lực, kết quả ban đầu của phân tích data chưa mang lại lợi nhuận đáng kể đủ để thuyết phục các chủ doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, lãnh đạo doanh nghiệp chỉ đầu tư theo kiểu “không mục đích”, “bỏ ngỏ”… với ý định để “biết” thêm 1 vài kiến thức mới về big data.
Ví dụ: giám đốc điều hành doanh nghiệp sản xuất ô tô đầu tư một khoản để hiểu cách sử dụng phương tiện truyền thông với mục đích cải thiện việc lập kế hoạch và dự báo sản xuất. Mặc dù thu được 1 số phân tích đưa ra những chi tiết thú vị về sở thích của khách hàng; tuy nhiên nó không cung cấp nhiều về hướng dẫn, về cách cải thiện phương pháp dự báo của công ty.
![TẠI SAO NHỮNG NỖ LỰC PHÂN TÍCH DATA BỊ "SA LẦY" TRƯỚC KHI ĐƯỢC TĂNG QUY MÔ?](https://vhchat.vn/wp-content/uploads/2024/03/TAI-SAO-NHUNG-NO-LUC-PHAN-TICH-DATA-BI-SA.png)
Tăng tốc xử lí, chuyển đổi dữ liệu giúp nhà quản trị dễ dàng ra quyết định kinh doanh
Doanh nghiệp “chưa” tin vào hiệu quả của phân tích dữ liệu
Ví dụ: tại một tổng đài Call center, các nhân viên đã “fail” (thất bại) khi sử dụng được hệ thống gợi sản phẩm vì họ không hiểu cách công cụ này hình thành nên đề xuất, gợi ý. Chỉ sau khi công cụ này được cập nhật thêm tính năng giải thích lý do các đề xuất, gợi ý được đưa ra và giao diện công cụ được cải thiện, việc áp dụng chúng mới được tăng lên.
Rào cản từ quy trình “cốt lõi, “lâu năm” của doanh nghiệp
Cuối cùng là chính quy trình “cốt lõi”, quy trình vận hành nhiều năm đã giúp doanh nghiệp trụ vững cũng có thể chính là rào cản để nắm bắt tiềm năng của việc phân tích dữ liệu trên quy mô lớn và phức tạp.
Đối với các công ty “sinh ra nhờ phân tích”, như Amazon và Facebook, các quy trình như định giá, phân phối quảng cáo và quản lý chuỗi cung ứng đã được xây dựng dựa trên nền tảng của phân tích tự động.
Nhà quản trị ngần ngại đầu tư vào hoạt động phân tích data
Thêm đó, chỉ 1 vài nỗ lực, kết quả ban đầu của phân tích data chưa mang lại lợi nhuận đáng kể đủ để thuyết phục các chủ doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, lãnh đạo doanh nghiệp chỉ đầu tư theo kiểu “không mục đích”, “bỏ ngỏ”… với ý định để “biết” thêm 1 vài kiến thức mới về big data.
Ví dụ: giám đốc điều hành doanh nghiệp sản xuất ô tô đầu tư một khoản để hiểu cách sử dụng phương tiện truyền thông với mục đích cải thiện việc lập kế hoạch và dự báo sản xuất. Mặc dù thu được 1 số phân tích đưa ra những chi tiết thú vị về sở thích của khách hàng; tuy nhiên nó không cung cấp nhiều về hướng dẫn, về cách cải thiện phương pháp dự báo của công ty.
![TẠI SAO NHỮNG NỖ LỰC PHÂN TÍCH DATA BỊ "SA LẦY" TRƯỚC KHI ĐƯỢC TĂNG QUY MÔ?](https://vhchat.vn/wp-content/uploads/2024/03/TAI-SAO-NHUNG-NO-LUC-PHAN-TICH-DATA-BI-SA.png)
Tăng tốc xử lí, chuyển đổi dữ liệu giúp nhà quản trị dễ dàng ra quyết định kinh doanh
Doanh nghiệp “chưa” tin vào hiệu quả của phân tích dữ liệu
Ví dụ: tại một tổng đài Call center, các nhân viên đã “fail” (thất bại) khi sử dụng được hệ thống gợi sản phẩm vì họ không hiểu cách công cụ này hình thành nên đề xuất, gợi ý. Chỉ sau khi công cụ này được cập nhật thêm tính năng giải thích lý do các đề xuất, gợi ý được đưa ra và giao diện công cụ được cải thiện, việc áp dụng chúng mới được tăng lên.
Rào cản từ quy trình “cốt lõi, “lâu năm” của doanh nghiệp
Cuối cùng là chính quy trình “cốt lõi”, quy trình vận hành nhiều năm đã giúp doanh nghiệp trụ vững cũng có thể chính là rào cản để nắm bắt tiềm năng của việc phân tích dữ liệu trên quy mô lớn và phức tạp.
Đối với các công ty “sinh ra nhờ phân tích”, như Amazon và Facebook, các quy trình như định giá, phân phối quảng cáo và quản lý chuỗi cung ứng đã được xây dựng dựa trên nền tảng của phân tích tự động.