Thủ tục thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của hợp tác xã ở cấp huyện mới nhất 2024 như thế nào?
Thủ tục thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của hợp tác xã ở cấp huyện mới nhất 2024 như thế nào?
Căn cứ Mục 12 Phần I Phụ lục II kèm theo Quyết định 1739/QĐ-BKHĐT năm 2024 quy định về thủ tục Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của hợp tác xã ở cấp huyện như sau:
(1) Trình tự thực hiện:
– Trường hợp đăng ký trực tiếp:
Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong Cơ sở dữ liệu về đăng ký hợp tác xã trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo.
– Trường hợp đăng ký trên môi trường điện tử:
Người nộp hồ sơ sử dụng tài khoản định danh điện tử để truy cập vào Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã.
Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký trên môi trường điện tử và thanh toán lệ phí theo quy trình trên Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã.
Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người nộp hồ sơ sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ đăng ký trong tài khoản của người nộp hồ sơ trên Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã.
Các thông tin đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trên Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã được truyền sang Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế để phối hợp, trao đổi thông tin giữa cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện và cơ quan thuế.
Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thực hiện cấp đăng ký cho hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã bằng bản giấy hoặc bản điện tử. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định hoặc thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký không thống nhất, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi thông báo trên môi trường điện tử cho hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Người nộp hồ sơ sử dụng tài khoản truy cập vào Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã để nhận thông tin phản hồi về kết quả xử lý hồ sơ.
(2) Cách thức thực hiện:
Hồ sơ đăng ký được gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh theo một trong các phương thức sau đây:
– Nộp trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh;
– Qua dịch vụ bưu chính;
– Trực tuyến qua Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã/ Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thủ tục thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của hợp tác xã ở cấp huyện mới nhất 2024 như thế nào? (Hình ảnh Internet)
Thành phần hồ sơ thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài ở cấp huyện gồm những gì?
Căn cứ Mục 12 Phần I Phụ lục II kèm theo Quyết định 1739/QĐ-BKHĐT năm 2024 quy định về thành phần hồ sơ Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài ở cấp huyện như sau:
– Hồ sơ bao gồm:
(1) Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài;
(2) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
– Trường hợp đăng ký trên môi trường điện tử:
Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trên môi trường điện tử bao gồm các giấy tờ theo quy định tại Luật Hợp tác xã 2023 và Nghị định 92/2024/NĐ-CP được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Hồ sơ đăng ký trên môi trường điện tử có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ đăng ký bằng bản giấy.
– Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục:
+ Người được ủy quyền đăng ký thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được ghi trong nghị quyết Hội nghị thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã. Việc ủy quyền lại để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.
+ Trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 92/2024/NĐ-CP, cá nhân ký tên tại văn bản đề nghị đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có thể ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã như sau:
Trường hợp ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, kèm theo hồ sơ phải có văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã. Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;
Trường hợp ủy quyền cho tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, kèm theo hồ sơ đăng ký phải có bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ, giấy giới thiệu hoặc văn bản phân công nhiệm vụ của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
+ Trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã qua dịch vụ bưu chính công ích, khi thực hiện thủ tục, nhân viên bưu chính phải nộp bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký.
+ Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thì việc ủy quyền thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12 Nghị định 92/2024/NĐ-CP về đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
Thời hạn giải quyết thủ tục thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài ở cấp huyện bao lâu?
Căn cứ Mục 12 Phần I Phụ lục II kèm theo Quyết định 1739/QĐ-BKHĐT năm 2024 quy định về thời hạn giải quyết Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài ở cấp huyện như sau:
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI (CẤP HUYỆN)
…
12. Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài
…
đ) Thời hạn giải quyết:
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
Theo đó, thời hạn giải quyết thủ tục thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài ở cấp huyện là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.