Tải về file word Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách viết?

Tải về file word Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách viết? Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm mới nhất hiện nay là mẫu nào? Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm gồm những nội dung gì?

Tải về file word Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách viết?

Văn phòng phẩm dùng để chỉ các loại vật tư, vật liệu được sử dụng trong văn phòng, trường học và các môi trường làm việc khác. Những vật dụng này rất cần thiết để thực hiện các công việc hàng ngày, chẳng hạn như viết, sao chép, lưu trữ và sắp xếp tài liệu.

Đơn đề xuất mua văn phòng phẩm là văn bản do một cá nhân hoặc bộ phận trong tổ chức đệ trình để yêu cầu mua một hoặc một số mặt hàng văn phòng phẩm cụ thể. Đề xuất này nêu rõ loại, số lượng và lý do yêu cầu.

Hiện nay Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản pháp luật liên quan chưa quy định cụ thể mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp, có thể tham khảo mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp mới nhất tại đây:

TẢI VỀ: Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp (Mẫu 1)

TẢI VỀ: Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp (Mẫu 2)

TẢI VỀ: Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp (Mẫu 3)

Hướng dẫn chung cách viết đơn đề nghị cung cấp văn phòng phẩm:

Đơn đề nghị cung cấp văn phòng phẩm cần có nội cung cơ bản sau:

– Tên đơn vị: Ghi ở góc trên bên trái của phiếu đề nghị, ghi rõ tên công ty/cơ quan/đơn vị

– Quốc hiệu, tiêu ngữ: Nằm ở góc phải của phiếu yêu cầu

– Người viết đơn cần ghi rõ địa danh, ngày tháng năm làm đơn như những ví dụ trong mấu tham khảo trên.

– Tên mẫu phiếu được viết dưới quốc hiệu, tiêu ngữ, được chỉnh căn giữa và viết rõ tên phiếu. Ví dụ: PHIẾU ĐỀ NGHỊ CUNG CẤP VĂN PHONG PHẨM; ĐƠN ĐỀ XUẤT VĂN PHÒNG PHẨM; GIẤY ĐỀ NGHỊ VĂN PHÒNG PHẨM;…

– Dưới tên đơn sẽ ghi đầy đủ về thông tin người yêu cầu/đề nghị (họ tên, số Căn cước công dân, phòng ban làm việc…) và thông tin về người/đơn vị có thẩm quyền cấp văn phòng phẩm (Phòng hành chính nhân sự, Trường phòng,…)

– Ghi cụ thể thông tin về văn phòng phẩm đề xuất mua sắm (tên vật phẩm cần, số lượng, đặc tính,…).

Lưu ý, thông tin về văn phòng phẩm và lý do cần mua sắm càng rõ ràng thì khả năng được lãnh đạo phê duyệt/chấp thuận càng cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bộ phận hay công việc cụ thể mà mỗi người sẽ có những đề xuất khác nhau, tuy nhiên tất cả đều phải dựa trên lợi ích chung của công ty.

– Cuối cùng là chữ ký của những người có thẩm quyền cấp và người đề nghị.

Lưu ý: Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

Chi mua văn phòng phẩm có được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp không?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn 8771/CT-TTHT năm 2019 về khoản khoán chi tiền phụ cấp quy định như sau:

Căn cứ quy định nêu trên và theo trình bày của Công ty, trường hợp Công ty theo trình bày có khoán chi cố định hàng tháng cho người lao động để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, được quy định tại quy chế của Công ty hoặc trong hợp đồng lao động thì:
– Về thuế TNCN: các khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí cho người lao động thực tế đi công tác, điện thoại phù hợp theo quy định tại Điểm đ.4 Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 111/2014/TT-BTC thì không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của người lao động. Đối với tiền xăng xe thì tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của người lao động
– Về thuế TNDN: các khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, tiền xăng xe nếu đáp ứng điều kiện tại Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi tại Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC) thì được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN.
Cục Thuế TP thông báo Công ty biết để thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản này.

Theo quy định trên, khoản chi văn phòng phẩm của doanh nghiệp nếu đáp ứng điều kiện sau thì được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp:

– Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

– Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

– Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm mới nhất hiện nay là mẫu nào? Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm gồm những nội dung gì?

Hiện nay, Bộ luật Dân sự 2015, Luật Thương mại 2005 và các văn bản liên quan không đề cập về mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm.

Tuy nhiên, hợp đồng mua bán văn phòng phẩm có thể có các nội dung được nêu tại khoản 2 Điều 398 Bộ luật Dân sự 2015, cụ thể như sau:

Nội dung của hợp đồng
1. Các bên trong hợp đồng có quyền thỏa thuận về nội dung trong hợp đồng.
2. Hợp đồng có thể có các nội dung sau đây:
a) Đối tượng của hợp đồng;
b) Số lượng, chất lượng;
c) Giá, phương thức thanh toán;
d) Thời hạn, địa điểm, phương thức thực hiện hợp đồng;
đ) Quyền, nghĩa vụ của các bên;
e) Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
g) Phương thức giải quyết tranh chấp.

Theo đó, có thể tham khảo Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm sau đây:

TẢI VỀ: Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm mới nhất hiện nay