Mẫu biên bản trả lại hàng đã mua khi có hàng bán bị trả lại 2024

Theo các công văn hướng dẫn xử lý hàng bán bị trả lại mới nhất năm 2024 thì khi thực hiện mua bán hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn, người mua đã nhận hàng hóa nhưng sau đó phát hiện hàng hóa không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại hàng hóa thì người bán sẽ lập hóa đơn trả hàng hóa theo quy định tại khoản 1, điều 4 của nghị định 123/2020/NĐ-CP

Và cùng việc lập hóa đơn trả lại hàng thì người bán và người mua phải lập biên bản ghi rõ việc hoàn trả hàng hóa

Dưới đây, Công ty Kế Toán Việt Hưng xin được cung cấp mẫu biên bản trả lại hàng đã mua khi có hàng bán bị trả lại để các bạn kế toán tham khảo:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————
 
BIÊN BẢN TRẢ LẠI HÀNG HÓA
(Số: 01/2024/TLH-TU)

 
Căn cứ Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 quy định về hoá đơn, chứng từ
Căn cứ Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17 tháng 9 năm 2021 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ.

Hôm nay, ngày 06 tháng 02 năm 2024 hai bên chúng tôi gồm có:
 
Đơn vị bán hàng: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT HƯNG
Mã số thuế : 0106145319                                                                                           
Địa chỉ: Số 2/2 ngõ 84 Đường Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.
Đại diện: Ông Nguyễn Mạnh Cường    Chức vụ: Giám đốc    
 
Đơn vị mua hàng: CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG LONG
Mã số thuế : 0102256321                                                                                           
Địa chỉ: Số 15 đường Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội. 
Đại diện: Ông Hoàng Văn Long                Chức vụ: Giám đốc
                                         
         Sau khi đã kiểm tra lại về chất lượng của mặt hàng Ghế xoay Hòa Phát SG350 đã bàn giao ngày 05/02/2024, theo hóa đơn số 2536, ký hiệu 1C23TTU thì chúng tôi xác nhận rằng có 2 chiếc ghế bị trày xước trên bề mặt da ghế nên không đảm bảo chất lượng
 
Do đó, hai bên chúng tôi thống nhất: Bên mua sẽ trả lại 2 chiếc ghế không đảm bảo chất lượng này vào ngày 06/02/2024

  • Khi nhận lại hàng, bên bán sẽ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm số lượng hàng đã bán ngày 05/02/2024, theo hóa đơn số 2536, ký hiệu 1C24TTU (giảm 2 chiếc)
  • Số tiền thanh toán trên hóa đơn điều chỉnh giảm khi trả lại hàng này là căn cứ để bên mua cấn trừ vào công nợ phải trả khi thanh toán số tiền hàng đã mua ngày 05/02/2024                    

 
Hai bên chịu trách nhiệm kê khai đúng theo quy định của pháp luật về quản lý & phát hành hóa đơn                                                                                       
Biên bản này được lập thành 02 bản, có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 bản
 

ĐẠI DIỆN BÊN BÁN
(Ký điện tử/ ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
ĐẠI DIỆN BÊN MUA
(Ký điện tử/ ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)